Site icon Game Chili

Apex Legends Mobile ไม่ต้องรอนานพบกับการต่อสู้ได้ภายในพฤษภาคมนี้

มีการคอนเฟิร์มออกมาแล้วว่าทางค่าย EA และทีมผู้พัฒนา Respawn Entertainment กำลังจะดึงเกมยอดฮิตอย่าง Apex Legends Mobile เข้ามาให้แฟนคลับทั่วโ,กได้สัมผัสกันอย่างจริงจัง ด้วยการเล่นผ่านระบบสโตร์โกลบอลครบทั้ง iOS และ Android ในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยเกมดังกล่าวจะเป็นเกมยิงแนวแบทเทิลรอยัลที่มีมุมมองบุคคลที่สาม ซึ่งทางทีมผู้พัฒนาได้คุยเอาไว้ว่าเป็นสุดยอดเกมมือถือแห่งยุคสมัยที่มีคนรอเล่นเยอะที่สุดในตอนนี้ และเป็นเกมที่จะพาสายบู๊ไปท่องโลกแห่งการต่อสู้ที่ต้องเอาตัวรอดให้ได้จนถึงท้ายที่สุด รวมถึงยังเป็นเกมที่ทำออกมาได้สมจริง ไม่ว่าจะเป็นเกมเพลย์แนวกลยุทธ์สายทหาร หรือระบบต่อสู้ที่รวดเร็วฉับไว และยังมีตัวละครให้เลือกเล่นอีกมากมายที่มีความสามารถแตกต่างกัน

Apex Legends Mobile สายบู๊ไปท่องโลกแห่งการต่อสู้

แบทเทิลรอยัลสุดระห่ำที่ผู้เล่นต้องจัดสักครั้ง

สำหรับตัวเกมบนเวอร์ชั่นมือถือจะเป็นการสร้างขึ้นมาใหม่ ภายใต้การดูแลของผู้พัฒนา Respawn Entertainment และผู้ช่วยมือดีอย่างทีมงาน Lightspeed & Quantum ที่ผ่านผลงานการทำเกมแบทเทิลรอยัลบนมือถือชื่อดังมาแล้วอย่างมากมาย และยังมีทางค่าย Tencent คอยหนุนหลังอยู่ทุกก้าว ดังนั้นเรื่องประสิทธิภาพของเกมบอกได้ว่าหายห่วงแน่นอน ซึ่งเกม Apex Legends Mobile จะเป็นเกมแนวสู้รบในดินแดนที่มีพื้นที่จำกัด โดยเลือกเล่นโหมดพิเศษบนแพลตฟอร์มพีซีกับมือถือได้อย่างอิสระ ซึ่งในระบบมือถือจะมีโหมดอารีน่าที่เป็นการเล่นแบบ 3vs3 และยังมีโหมด Team Deathmatch ที่แบ่งฝ่ายสองทีมสู้รบกันในพื้นที่แห่งหนึ่ง พร้อมกับยิงปะทะกันอย่างเมามันส์สะใจ

จุดเด่นที่สร้างความน่าสนใจให้กับแฟนคลับ

จุดเด่นของเวอร์ชั่นมือถือคือความเรียบง่ายของการเล่น ซึ่งมีหลายอย่างที่ถูกปรับให้เข้าถึงและใช้งานได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเปิด-ปิดประตูอัตโนมัติ การเก็บของบางอย่างโดยอัตโนมัติ  เมื่อเราใช้กระสุนประเภทไหนอยู่ในตัว หากวิ่งไปเจอก็จะเก็บให้ทันที หรือถ้าอยากได้ของชิ้นไหนก็สามารถใช้การคุมมือสลับเอาได้ แต่ข้อเสียเล็กน้อยที่เจอตอนนี้คือใครใช้มือถือขนาดเล็ก อาจจะเล่นลำบากสักเล็กน้อย เพราะขนาดของปุ่มจะค่อนข้างเล็กมาก หากเทียบกับเกมอื่นที่มีระบบการควบคุมที่ละเอียดกว่า ทั้งการเคลื่อนที่ การเดิน การยิง การเก็บของ การใช้สกิลปกติ และสกิลท่าไม้ตายของตัวละคร

แบทเทิลรอยัลที่บ้าระห่ำดีเดือด Apex Legends Mobile

เกมเพลย์ที่น่าลองให้ผู้เล่นเข้ามาสัมผัส

สำหรับเกมเพลย์ในการเล่นจะยังคงเหมือนกับแพลตฟอร์มพีซีทุกประการ ทั้งเสียง เอฟเฟกต์ และประเภทปืน ซึ่งทุกอย่างถูกยกมาจากเวอร์ชั่นพีซีแทบทั้งสิ้น แต่สิ่งที่ต่างกันคือในเรื่องของเอนจิ้น เพราะตัวเกมระบบมือถือจะเป็นการใช้ Unreal Engine เอนจิ้นที่ใช้พัฒนาเกมยอดนิยมมาอย่างมากมาย ทำให้เรื่องภาพอาจจะมีความแตกต่างกันอยู่บ้างเล็กน้อย

Exit mobile version