Site icon Game Chili

Cities Skylines II เกมสร้างเมืองที่จะมาสานความปังต่อจากภาคแรก

หากใครเคยเล่นเกมสร้างเมืองมาก่อนอาจจะพอคุ้นหูชื่อของซิตี้สกายไลน์ก็เป็นได้ เพราะตอนนี้ Cities Skylines II กำลังจะเปิดตัวมาเหล่าเกมเมอร์ได้สร้างความสนุกภายในปี 2023 นี้ โดยข่าวคราวล่าสุดจากค่าย Paradox Interactive และทีมผู้พัฒนา Colossal Order ได้เปิดตัวเกมซิตี้สกายไลน์ภาคสองมาแล้วเมื่อไม่นานมานี้ และพร้อมแล้วที่จะพาแฟนคลับไปใช้จินตนาการให้สุดเหวี่ยง เพื่อวางแผนสร้างเมืองให้กว้างใหญ่ไพศาลเท่าที่ผู้เล่นจะสามารถทำได้ โดยผู้เล่นจะได้สัมผัสกันบนแพลตฟอร์มเพลย์สเตชั่นไฟฟ์ เอ็กซ์บ๊อกซ์ซีรี่ส์ เอ็กซ์บ๊อกซ์เกมพาส และเครื่องพีซี แต่ว่าตอนนี้ทางค่ายยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดที่มากนัก ฉะนั้นแฟนคลับสายสร้างเมืองคงต้องรอติดตามความคืบหน้ากันต่อในวันข้างหน้า

Cities Skylines II สร้างความสนุกภายในปี 2023

จุดเด่นที่ทำให้ผู้เล่นชื่นชอบและติดใจ

จุดเด่นของเกมนี้คือการที่เราสามารถสร้าง ทำลาย ดัดแปลง และควบคุมทุกสิ่งทุกอย่างของเมืองได้ตามต้องการ ซึ่งสิ่งนี้เองที่ทำให้เกมนี้สนุก เพราะไม่มีคนอื่นเข้ามาเกี่ยวข้อง และถ้าหากผู้เล่นวางแผนบริหารเมืองให้ดีๆ ประชาชนหรือที่เรียกว่าชาวซิมส์ “Cims” ก็จะมีความสุข และผู้เล่นก็จะได้รับของตอบแทนกลับมาในรูปของเงินภาษี แต่หากบริหารไม่ดีประชาชนเหล่านี้ก็จะตอบแทนด้วยการย้ายออกจากเมือง พร้อมกับทิ้งตึกรามบ้านช่องไว้ให้ดูต่างหน้า และที่สำคัญเงินภาษีที่ได้ก็จะน้อยลงตามไปด้วย นอกจากนี้จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของเกมก็คือภาพที่สวยงามเสมือนจริง พร้อมกับมีภูมิประเทศให้เลือกหลากหลาย ตั้งแต่ทะเลทรายยันที่ราบลุ่มแม่น้ำ ส่งผลให้ทรัพยากรธรรมชาติและความเหมาะสมต่อการทำกิจกรรมทางเศรษฐกิจของแต่ละพื้นที่ก็แตกต่างกันออกไป

เกมสร้างเมืองในฝันที่จะกลับมาสร้างความปังอีกครั้ง

หลังภาคแรกเมื่อ 8 ปีที่แล้วประสบความสำเร็จถล่มทลายโกยยอดขายได้หลายล้านก๊อปปี้ และมียูสเซอร์ใหม่เข้าเล่นเกมกว่า 5.5 ล้านรายในปีที่ผ่านมา ทำให้ค่ายเกมดังจากสวีเดนและฟินแลนด์ต้องผนึกกำลังพัฒนาภาคสอง Cities Skylines II ภายใต้กราฟิกสุดตะลึงตามออกมาในที่สุด ในภาคนี้จะเปิดให้ผู้เล่นสร้างเมืองแบบไร้ข้อจำกัด ตัวเกมมีระบบเศรษฐกิจและกลไกของเกมสร้างเมืองที่ลงลึกในรายละเอียดมาก ๆ เป็นภาคต่อที่จะมาท้าทายทักษะการตัดสินใจของผู้เล่นในการครีเอทเมืองในฝันให้เป็นจริง

เปิดตัวเกมซิตี้สกายไลน์ภาคสอง Cities Skylines II

ความอลังการที่ผู้เล่นจะได้สัมผัสระหว่างสร้างเมือง

ทุกการตัดสินใจจะมีผลต่อวิวัฒนาการของโลกสุดไดนามิคในซิตี้สกายไลน์ภาคสองนั้นเต็มไปด้วยความท้าทายและรางวัลที่ควรค่า โดยตัวเกมจะเปิดให้ใช้ต่อมสร้างสรรค์ และสกิลการวางแผนเพื่ออัปเกรดจากเมืองธรรมดาไปสู่มหานครแห่งอนาคตที่ธุรกิจ ซึ่งถ้าหากผู้เล่นสร้างเมืองได้ใหญ่โตขึ้นเรื่อยๆ ก็จะทำให้มีผู้คนและนักท่องเที่ยวแห่แหนกันเข้ามาอาศัยอยู่ภายในเมืองนี้เพิ่มมากขึ้น

Exit mobile version